Máy Tính Workstation
 
Máy Tính Workstation

FurryBall là gì? Tại sao lại nên sử dụng FurryBall khi render?

Ở một bài viết trước, chúng tôi đã từng giới thiệu qua cho các bạn yêu đồ họa bằng cách phân tích, so sánh giữa CPU và GPU trong các tác vụ render. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một trình rendered mà nó thực hiện hoàn toàn trên GPU để các bạn yêu đồ họa tham khảo, đó là FurryBall

FurryBall là gì? ưu nhược điểm của nó như thế nào?

FurryBall là một trong những trình Rendered mới, có hiệu năng mạnh mẽ, và không như những trình rendered khác, tức là thực hiện tác vụ song song vừa CPU lại vừa GPU thì FurryBall sử dùng hoàn toàn GPU để thực hiện kết xuất hình ảnh.
Cho tới thời điểm này, có rất nhiều các trình render bằng GPu đều gặp phải tương đối nhiều lỗi kỹ thuật cũng như nhiều hạn chế như dung lượng, độ phân giải đầu ra, các tính năng, hạn chế về chất lượng xử lý hay các giới hạn về texture.... ) tuy nhiên, FurryBall thực sự là một giải pháp tuyệt vời cho những hạn chế nói trên.



Mời bác bạn cùng xem qua Video trên đây

 
Chúng ta có thể thấy, FurryBall hoạt động với rất nhiều ưu điểm như:
  • Giá thành rẻ hơn ( thường giá thành rẻ hơn tới 5 đến 15 lần các đơn vị rendering so với CPU )
  • Tốc độ xử lý nhanh hơn ( từ 3 đến 15 lần so với CPU Ray tracing thông thường )
  • Tự do sáng tạo hơn ( vì kết quả cho ra nhanh hơn )
  • Dễ dàng nâng cấp ( có thể dùng nhiều GPU trên một máy tính, khi cần ta nâng cấp )
  • Tiêu tốn ít điện năng ( vì ít các đơn vị renderring hơn )
  • Không bị giới hạn độ phân giải đầu ra
  • Không giới hạn nguồn sáng sử dụng
  • Không giới hạn Textures
  • Hỗ trợ Raytraced vật lý
  • Hỗ trợ Ray tracing chiếu sáng toàn cục
  • Hỗ trợ Displacement
  • Hỗ trợ Hair & Fur
  • Không phải thực hiện tính toán trước như CPU
  • Hỗ trợ Biased rendering và Unbiased.... cùng nhiều ưu điểm khác.

So với việc sử dụng render bằng CPU thì FurryBall hơn rất nhiều, trong khi bạn chờ đợi rendering, Bạn có thể chuyển đổi bản xem trước và bản final render đơn giản như là thay đổi preset, các hiệu ứng chuyển động, cường độ phản xạ, khúc xạ của vật liệu cũng thật dễ dàng và nhanh chóng khi bạn hiệu chỉnh, nó gần như cho kết quả tức thì......
Mời các bạn cùng xem ứng dụng mạnh mẽ của FurryBall thông qua video sau : 

 
 
Cuối cùng hãy đón xem nhiều bài viết, chia sẻ về đồ họa ở đây : Chia sẻ về đồ họa
Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
icon Các tin tức khác
icon Mẹo 3Ds Max : 6 Bước đơn giản để sao chép một bức ảnh trong 3Ds max
icon Những phím tắt thông dụng trên 3Ds Max
icon Render bằng CPU hay GPU ?
icon 3Ds Max những tính năng hữu ích nổi bật
icon Công nghệ xử lý, tốc độ render giữa CPU và GPU
THẾ GIỚI MÁY TÍNH - Máy tính Workstation nhập khẩu giá rẻ